ดื่มกาแฟ ความจำดี

วันนี้เรามีบทความเกี่ยวกับ การดื่มการแฟ ข้อดีของการกินกาแฟ ทุกวัน จะส่งผลดีอย่างไรต่อร่างกายของเรา

กาแฟ ช่วยผิวป้องกันแสงแดด

จากการวิจัยของนักวิทยาศาสตร์อเมริกาพบว่า การที่เรานั้นกาแฟนั้น สามารถช่วยให้ผิวของเรานั้นสามารถเพิ่มป้องกันแสงแดดจากดวงอาทิตย์ได้ ซึ่งการวิจัยนี้ เริ่มต้นจากการทดลองในหนูของสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์แห่งชาติ และ พบว่า การกินกาแฟทุกวัน สามารถป้องกันเซลล์ก่อมะเร็งเพิ่มขึ้นถึง 4 ร้อยเปอร์เซ็น

แต่อย่างไรก็ตามถึงว่าการเดิมกาแฟจะช่วยผิวป้องกันแสงแดดได้ นักวิทยาศาสตร์ได้บอกว่า กาแฟไม่ได้เป็นเกราะป้องกันแสงแดดแต่อย่างใด ซึ่งเป็นแค่ตัวช่วยเพียงเท่านั้น และ ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคนอีกด้วย จึงไม่ควรเดินไปตากแดดโดยไม่ป้องกันโดย ทาครีมกันแดด กางร่ม หรือ ใส่เสื้อแขนยาว ถึงว่าเราจะกินกาแฟไปแล้วก็ตาม

ซึ่งสำหรับผู้หญิงที่ต้องการผิวสวย แนะนำให้ออกกำลังกายเป็นประจำ อาทิตย์ละ 3 ครั้ง ขึ้นไป แต่ละครั้งไม่ควรต่ำกว่า 30 นาที จะช่วยให้ผิวสวย ผ่องใส มากยิ่งขึ้น เพราะจะทำให้เลือดสูบฉีดไหลเวียนดี ส่งผลโดยตรงต่อผิวพรรณของสาวๆ

การดื่มกาแฟ
กาแฟเพิ่มความจำ

กาแฟช่วยเพิ่มความจำ

จากการวิจัยของชาวฝรั่งเศส ได้ทำการวิจัยในผู้หญิงเช่นเดียวกัน โดยให้ ผู้หญิงที่มีอายุ 65 ปี และ ผู้หญิง อายุน้อยๆ กินกาแฟมากกว่า 3 แก้ว กับ 1 แก้วต่อวัน และ อีกปัจจัยนึงคือไม่ดื่มเลย พบว่า กลุ่มที่กินกาแฟมาก เป็นคนที่มีความจำดีที่สุด อย่าลืม แวะทานกาแฟ เที่ยว คาเฟ่ กันนะครับ

อ่านบทความเกี่ยวกับกาแฟเพิ่มเติม : https://rimnam.com/blog/coffee/
ข้อมูลจาก : ดื่มกาแฟ ออกกำลังกาย รักษาผิว (kidteung.com)